Đẩy mạnh đào tạo kỹ năng mềm xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp
Kỹ năng giao tiếp có lẽ là kỹ năng được sử dụng thường xuyên nhất trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt trong môi trường doanh nghiệp, việc giao tiếp tốt của từng nhân viên không những góp phần gia tăng hiệu quả công việc, mà còn thể hiện được phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Viết báo cáo ngắn cũng là một kỹ năng được sử dụng thường xuyên. Báo cáo ngắn của Nhân viên từ các buổi tham gia Hội thảo chuyên ngành, các chuyến công tác… sẽ giúp Lãnh đạo nắm bắt nhanh chóng được vấn đề để đưa ra những quyết định hợp lý, từ đó hỗ trợ công tác quản lý điều hành thuận lợi.
Thấy được tầm quan trọng của những kỹ năng nêu trên, ngày 07/7/2022, Trung tâm Tư vấn xây dựng Nhiệt điện & Năng lượng Mới (Trung tâm P6) đã tổ chức hướng dẫn cho toàn bộ nhân viên của Trung tâm, với 3 kỹ năng chính: 1) Sử dụng e-mail, 2) Ứng xử Zalo, 3) Viết báo cáo ngắn. Đây là 3 phương tiện cơ bản được sử dụng hàng ngày tại Trung tâm mà hầu hết nhân viên đều đã biết, tuy nhiên việc áp dụng chưa được đồng bộ, dẫn đến ảnh hưởng hiệu quả công việc.
Tài liệu hướng dẫn do Trung tâm tự biên soạn. Nội dung Tài liệu hướng dẫn được tổng hợp từ các cuộc Hội thảo và kinh nghiệm của các kỹ sư Quản lý Trung tâm với những kiến thức mang tính phổ quát. Ngoài ra, trong quá trình Giám đốc Trung tâm trình bày, Nhân viên đã tham gia thảo luận để đóng góp ý kiến, nhằm hoàn thiện và thống nhất những quy tắc chung để áp dụng cho toàn Trung tâm.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa cũng như công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ, mặc dù có rất nhiều công cụ hỗ trợ như hiện nay, kỹ năng giao tiếp và viết báo cáo ngắn vẫn sẽ luôn là những kỹ năng cơ bản hỗ trợ nâng cao hiệu suất làm việc, đồng thời xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên, đặc biệt đối với các kỹ sư Tư vấn.
Hình ảnh buổi Hội thảo về hướng dẫn kỹ năng của TT P6 ngày 07/7/2022