Văn hóa chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững EVNPECC4. Văn hóa là nhận thức, là cảm nhận mà nhân viên, khách hàng, đối tác trải nghiệm trong quá trình làm việc, hợp tác. Văn hóa bao gồm từ cách nhận diện thương hiệu (đồng phục, logo) đến các quy định, quy trình, hướng dẫn và các giá trị, niềm tin. Văn hóa chi phối tình cảm, suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong Công ty, tạo nên sự khác biệt EVNPECC4.
EVNPECC4 được thành lập từ năm 1976, trải qua 47 năm phát triển qua nhiều thời kỳ lãnh đạo nhưng nét văn hoá vẫn trường tồn, vẫn được tiếp tục phát huy cho đến tận ngày nay. Trong nhiều năm, Công ty hướng tới xây dựng văn hóa học tập, đổi mới - sáng tạo, năng động phục vụ khách hàng. Là một trong những đơn vị thành viên EVN, Công ty thừa hưởng và chịu ảnh hưởng sâu sắc văn hóa EVN. Với tài liệu “Hành trình văn hóa” mà EVN đã xây dựng, EVNPECC4 áp dụng phù hợp với đặc thù của ngành nghề tư vấn như tính chuyên nghiệp, tận tâm, chủ động, đổi mới sáng tạo, đạo đức nghề nghiệp, tôn trọng khách hàng, đối tác… được kết tinh sản phẩm tư vấn.
Với các giá trị đề cập trong “Hành trình văn hóa EVN”, EVNPECC4 đã áp dụng tích cực, đưa vào các hoạt động hàng ngày. Theo đó, EVNPECC4 đã triển khai theo từng bước: Tổ chức học tập, phổ biến các nội dung cơ bản cho lãnh đạo Công ty, quản lý các đơn vị, đưa tài liệu lên trang web của Công ty; Phổ biến, triển khai xen kẽ các nội dung về văn hóa trong các cuộc họp giao ban hàng tháng, hàng quý; Triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đề ra các giải pháp thực hiện các nội dung trong hành trình văn hóa EVN đến các cán bộ nhân viên; Hiệu chỉnh các quy trình, hướng dẫn, đặc biệt là bộ quy tắc ứng xử và đạo đức kinh doanh cho phù hợp ngành nghề tư vấn.
Với việc triển khai, áp dụng các nội dung trong “Hành trình văn hóa EVN” EVNPECC4 hướng tới: tạo ra sự phát triển ổn định, bền vững cho Công ty; xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty; tạo động lực làm việc, thúc đẩy tính sáng tạo của các thành viên, nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty; thu hút nhân tài, tạo sự gắn bó giữa nhân viên với Công ty; tạo dựng lòng tin đối với khách hàng, đối tác.
Giai đoạn 2016-2021, EVNPECC4 vinh dự là 1 trong 4 đơn vị đạt nhiều kết quả tốt trong thực thi công tác VHDN của EVN, được EVN lựa chọn trình bày tham luận tại Hội nghị
Trong quá trình thực hiện các nội dung về văn hóa doanh nghiệp, cùng với khát vọng "Tạo ra giá trị tối đa cho khách hàng, đối tác và thực hiện nhiều trách nhiệm xã hội hơn", đồng thời bám sát Kế hoạch tổng thể triển khai văn hóa doanh nghiệp trong EVN giai đoạn 2022-2025, EVNPECC4 đã tiến hành áp dụng các giải pháp cơ bản: Phát huy tính tích cực, chủ động của Công ty; Nêu cao vai trò đầu tàu, dẫn dắt của lãnh đạo Công ty; Xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ sư chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp, phát huy ý thức tự giác và nỗ lực phấn đấu của đội ngũ CBCNV; Xây dựng văn hóa số và nâng cao chất lượng truyền thông văn hóa doanh nghiệp để thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số; Tiếp tục truyền thống đền ơn đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn”.
EVNPECC4 tiến hành áp dụng các giải pháp cơ bản bám sát Kế hoạch tổng thể triển khai văn hóa doanh nghiệp trong EVN giai đoạn 2022-2025
Đặc biệt, đối với EVNPECC4, văn hóa kinh doanh trong lĩnh vực hoạt động tư vấn chính là “đạo đức tư vấn” luôn được đặt lên hàng đầu.
|